TIN TỨC NỔI BẬT

5 nguyên lý thiết kế nội thất giúp bạn tạo không gian sống hoàn hảo.

5 nguyên lý thiết kế nội thất giúp bạn tạo không gian sống hoàn hảo.

 

Nguyên lý 1: Sử dụng sắc màu hợp lý

Khi thiết kế nội thất, sự sử dụng sắc màu hợp lý không chỉ tạo ra một không gian sống sinh động và thú vị, mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm trạng của chủ nhân nhà. Nguyên lý này cho phép bạn sắp xếp các gam màu sao cho tương phản và cân đối, từ đó làm nổi bật điểm nhấn trong căn phòng.

Một trong những nguyên tắc quan trọng là chọn được tỷ lệ phù hợp giữa các gam màu chủ đạo và phụ. Sử dụng quá nhiều gam màu có thể khiến không gian trở nên rối mắt và chaotically. Thay vào đó, hãy chọn 1-2 gam màu chủ đạo để tạo ra sự liền mạch trong toàn bộ căn phòng, sau đó có thể áp dụng các gam màu phụ để làm điểm nhấn hoặc gia công thêm chi tiết.

Đồng thời, bạn nên biết cách sử dụng các loại sắc màu khác nhau để tạo ra hiệu ứng khác nhau. Mỗi gam màu mang theo ý nghĩa riêng biệt: Vàng mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế, xanh dương tạo cảm giác yên bình và thư thái, đỏ là màu của sự nhiệt huyết và sôi động. Thông qua việc chọn màu sắc phù hợp, bạn có thể kỹ thuật để tạo ra không gian sống hoàn hảo với những cảm xúc chính xác mà bạn muốn truyền đạt.

Nguyên lý 2: Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Trong quá trình thiết kế không gian sống, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng. Ánh sáng tự nhiên mang đến cho căn phòng một không gian thoáng đãng và tươi mới hơn. Đồng thời, nó cũng giúp tiết kiệm điện năng và tạo ra một môi trường làm việc hoặc sinh hoạt thuận tiện và thoải mái hơn.

Với việc tập trung vào việc tối ưu hóa tích diện của các khung cửa và từ đó, khoảnlượng exposure với thiên nhiên, ngôi nhà của bạn sẽ trở thành một không gian sống thú vị và pha trộn hoàn hảo giữa thiết kế và phong cách sống.

Nguyên lý 3: Bố trí không gian thông thoáng

Nguyên lý thứ ba trong phong cách thiết kế nội thất là bố trí không gian thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái và tự do di chuyển. Để áp dụng nguyên lý này, bạn cần tận dụng không gian một cách hợp lý và không cho phòng đầy đủ những vật dụng không cần thiết. Một số ý tưởng để tạo ra không gian thông thoáng bao gồm sử dụng các màu sắc nhạt và ánh sáng tự nhiên để làm cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Bạn có thể chọn bố trí nội thất theo kiểu tiện ích, với những đồ đạc linh hoạt và gọn nhẹ.

Nguyên lý 4: Chọn đúng các vật liệu phù hợp

Nguyên lý 4 trong thiết kế nội thất là chọn đúng các vật liệu phù hợp. Đối với mỗi không gian sống, từ phòng khách đến phòng ngủ hay nhà bếp, việc sử dụng các vật liệu khác nhau có thể tạo ra một ảnh hưởng lớn đến cảm giác và chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Ví dụ, khi chọn vật liệu cho sàn nhà, chúng ta cần xem xét tính năng cũng như mục đích sử dụng của từng không gian. Nếu bạn muốn tạo ra một không gian ấm áp và sang trọng, bạn có thể chọn sàn gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở một khu vực có khí hậu ẩm ướt hoặc có thú nuôi, sàn gạch men hay sàn vinyl có thể là lựa chọn thông minh hơn.

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác cần được xem xét khi chọn vật liệu phù hợp cho không gian sống của bạn. Chẳng hạn, trong phòng ngủ nên tránh sử dụng các loại vải quá bó hoặc chỉ để ý đến tính thẩm mỹ không quan tâm đến yếu tố thoáng khí. Hay trong nhà bếp, vật liệu chống thấm nước và dễ vệ sinh là rất cần thiết. Bằng cách lựa chọn đúng các vật liệu phù hợp, bạn sẽ tạo ra một không gian sống hoàn hảo vừa đẹp mắt mà còn rất tiện ích và thoải mái cho gia đình.

Nguyên lý 5: Tạo điểm nhấn và cân đối

Nguyên lý tạo điểm nhấn và cân đối trong thiết kế nội thất rất quan trọng để tạo ra một không gian sống hoàn hảo. Tại sao? Bởi vì điểm nhấn sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên sinh động và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, trong khi cân đối sẽ mang lại sự ổn định và hòa quyện cho toàn bộ không gian.

Để tạo điểm nhấn hiệu quả, bạn có thể chọn một chiếc ghế xoay sang trọng hoặc một bức tranh nghệ thuật nổi bật để làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổng thể. Bạn cũng có thể dùng các vật liệu và màu sắc khác biệt để tạo ra hiệu ứng tiềm ẩn hoặc kích thích các giác quan của người xem.

Tuy nhiên, để duy trì cân đối trong không gian sống của bạn, hãy chú ý phối hợp giữa các yếu tố công việc, thoải mái và giai tự do. Sắp xếp các đồ vật trong căn phòng sao cho chúng không chỉ hài lòng yêu cầu công việc hàng ngày mà còn luôn có khoảnh khắc thư giãn và sinh hoạt sáng tạo. Hãy chọn các màu sắc và hình dạng phù hợp, kết hợp với việc sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo ra không gian sống thoải mái, cân đối và lý tưởng cho gia đình.

 

Tag: nguyên lý thiết kế nội thất

Related

 
 
MOREHOME HÀ NỘI

01.Văn Phòng Thiết Kế Nội Thất & Thi Công Nội Thất
Điạ chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, 643A Phạm Văn Đồng 
02: Nhà máy sản xuất đồ gỗ: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, Hà Nội.

HOT LINE:  097.543.8686 - 0987653777 (Mr.Hiệu)
Email :  [email protected]

MOREHOME ĐÀ NẴNG

Văn Phòng Nội Thất Morehome

Địa chỉ: Quận Liên Chiểu - Đà Nẵng
Hotline tư vấn thiết kế nội thất: 0975438686 (Mr.Chính)
Email: [email protected]

MOREHOME HỒ CHÍ MINH

 

VP Thiết Kế Nội Thất & Thi Công Nội Thất
Địa Chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Mr Hoàn:  0975438686 -  ĐT:  0975438686
Email: [email protected]